Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9365
Title: | ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องการใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดนครนายก |
Other Titles: | Experience-based instructional packages in the foreign language learning area on the use of conditional sentences for communication for Mathayom Suksa V students of Piyachart Pattana School under H.R.H. Princess Maha Chakri Sirindhorn Patronage, Nakhon Nayok Province |
Authors: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา มลิวัลย์ เมฆบวร, 2501- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ ภาษาอังกฤษ--ประโยค การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องการใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุด การสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดนครนายก ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร (2) แบบทดสอบก่อน และหลังเผชิญประสบการณ์แบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ที่ผลิตขึ้น เรื่อง การใช้ประโยคเงื่อนไขเพื่อการสื่อสาร มีประสิทธิภาพ 81.39/79.86 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์สูงเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์อยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9365 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
143764.pdf | 28.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License