Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9368
Title: | ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูผู้สอน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 |
Other Titles: | Opinions concerning information technology and communications ability of health and physical education learning area teachers under the Office of Secondary Education Service Area 13 |
Authors: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา มานะ พิมพ์จันทร์, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี เทคโนโลยีทางการศึกษา |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารด้านพุทธิพิสัยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 (2) ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารด้านทักษะพิสัยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 และ (3) ความสามารถทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารด้านจิตพิสัยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ประชากร คือ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 114 คน เครื่องมือรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ . 95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครู ผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ (1) ด้านพุทธิพิสัย ครูมีความสามารถเรื่องการรู้สารสนเทศ (2) ด้านทักษะพิสัย ครูมีความสามารถเรื่อง การจัดการกับแฟ้มข้อมูล และ (3) ด้าน จิตพิสัย ครูมีความสามารถเรื่องการตระหนักและเห็น ความสำคัญของการประยุกต์ใช้ ไอซีทีกับการเรียนการสอน โดยเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ขัดต่อศีลธรรมและกฎหมาย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9368 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
149999.pdf | 14.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License