กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9395
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors concerning adoption of portable computer for instruction of Phathom Suksa I Teachers in Schools under Nakhon Ratchasima Primary Education Service Area Office 7
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ยงยุทธ ขาวสุข, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาขั้นประถม
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยในการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์ พกพาเพื่อการเรียนการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 และ (2) เปรียบเทียบปัจจัยใน การยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำแนกตามอายุ ประสบการณ์ในการสอนรายได้และการใช้คอมพิวเตอร์พกพา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 รวมทั้งสิ้น 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามปัจจัยการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์ พกพาเพื่อการเรียนการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยในการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อ การเรียนการสอนของ ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง เรียงตามลำดับดังนี้ (ก) ด้านผู้รับ (ข) ด้านสภาพแวดล้อมทางสังคม (ค) ด้านคุณลักษณะของคอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอน และ (ง) ด้านการเผยแพร่คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอน และ (2) ผลการเปรียบเทียบการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอน พบว่า (2.1) ครูที่มีอายุแตกต่างกันมีการยอม รับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนไม่แตกต่างกัน (2.2) ครูที่มีประสบการณ์ในการสอนแตกต่างกันมีการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนแตกต่างกันโดย ครูที่มีประสบการณ์ในการสอนน้อย ยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนมากกว่าครูที่มีประสบการณ์ในการสอนมาก (2.3) ครูที่มี รายได้แตกต่างกันมีการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนแตกต่างกันโดยครูที่มีรายได้น้อยยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนมากกว่าครูที่มีรายได้มาก และ (2.4) ครูที่มีการใช้คอมพิวเตอร์พกพาแตกต่างกันมีการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนแตกต่างกัน โดยครูที่ใช้คอมพิวเตอร์ พกพามากมีการยอมรับการใช้คอมพิวเตอร์พกพาเพื่อการเรียนการสอนมากกว่าครูที่ใช้คอมพิวเตอร์พกพาน้อย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9395
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143501.pdf14.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons