Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9412
Title: ความพร้อมและการยอมรับในการจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6
Other Titles: Readiness for and acceptance of e-learning of teachers in group six schools under Nakhon Ratchasima Provincial Administrative Organization
Authors: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ละอองทิพย์ ช่างเกวียน, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
คอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน
การสอน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมและการยอมรับในการจัดการเรียน การสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 จำนวน 222 คน ตามตารางทาโรยามาเน่ ที่ความเชื่อมั่น 95% ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพร้อมและการยอมรับในการจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครูโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มที่ 6 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความพร้อมและการยอมรับในการจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ (1) ความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครู คือ ด้านบุคลากร มีความรู้ ความชำนาญ เพื่อให้คำแนะนำในการจัดการเรียนการ สอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และด้านเนื้อหาวิชามีความรู้และทักษะพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเรียน การสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ถ่ายทอดให้กับผู้เรียน และ (2) การยอมรับในการจัดการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของครู คือ ชั้นการรับรู้ โดยทราบว่าการเรียนการสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์ทำให้เกิดความยืดหยุ่นในห้องเรียน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9412
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151911.pdf4.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons