Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9420
Title: การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการเรียนการสอนของครูสังกัดโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายยะหริ่งแหลมทราย อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี
Other Titles: The use of electronic media in instructional management of teachers in Yaring Laem Sai Network Schools, Yaring District, Pattani Province
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ คงถาวร, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนด้วยสื่อ
สื่อการสอน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการ เรียนการสอนของครูสังกัดโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายยะหรี่งแหลมทราย อำเภอยะหรี่ง จังหวัดปัตตานี ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูผู้สอนสังกัดศูนย์เครือข่ายยะหรี่งแหลมทราย อำเภอยะหรี่ง จังหวัดปัตตานี จำนวน 359 คนภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2555 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ความต้องการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการเรียนการสอนของครูสังกัดโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายยะหรี่งแหลมทราย อำเภอยะหรี่ง จังหวัดปัตตานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) ด้านการพัฒนาบุคลากรในการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ จัดการเรียน การสอน ครูมีความต้องการผลิตแอพพลิเคชั่นและบทเรียนผ่านแท็ปเล็ตมากที่สุดเพื่อให้ทันกับยุค (2) ด้านการพัฒนาประเภทของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการเรียน การสอนของครู มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในกรณีที่ครูผู้สอนมีจำนวนไม่ครบชั้น (3) ด้านการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการเรียนการสอนของครู ครูมีความต้องการวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ (4) ด้านการสนับสนุนของผู้บริหารในการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์สำหรับจัดการเรียนการสอนของครู ครูมีความต้องการให้ ผู้บริหารเห็นความสำคัญของการใช้สื่อการสอนในห้องเรียนด้วยการนิเทศภายในมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9420
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
135870.pdf12.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons