กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9421
ชื่อเรื่อง: การใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนขยายโอกาสในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The use of tablets for learning by lower secondary students of education expansion schools in Khiri Rat Nikhom district, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ วัยยาวัตน์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การเรียนรู้--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนขยายโอกาสในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนขยายโอกาสในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 326 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม เกี่ยวกับการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนขยายโอกาสในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าการใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนขยายโอกาสในอำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน โดย (1) ด้านการศึกษาใช้แท็บเล็ตในการค้นคว้าความรู้อื่น ๆ ตามที่ตนเองสนใจ (2) ด้านการติดต่อลื่อสารใช้แท็บเล็ตในการติดตามความเคลื่อนไหวทางวิชาการต่าง ๆ ในเว็บไซต์ (3) ด้านเรียนรู้เพื่อเสริมประสบการณ์ชีวิตใช้แท็บเล็ตในการค้นคว้าข้อมูลความรู้รอบตัว และ (4) ด้านความ บันเทิงใช้แท็บเล็ตในการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9421
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
151798.pdf10.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons