กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9426
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาพฤติกรรมผู้บริโภคเรื่องปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคสำหรับนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอีสานเหนือ จังหวัดอุดรธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a computer assisted instruction program in the consumer behavior course on the topic of factors affecting purchasing decisions of consumers for FirstYear Vocational Diploma Students of E-Sarn Nuea Technological College in Udon Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันวิสาข์ บุตรอุดม, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค เรื่องปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอีสานเหนือ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2514 จำนวน 39 คน ได้มา โดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาพฤติกรรมผู้บริโภค เรื่อง ปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบ ทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาพฤติกรรมผู้บริโภค เรื่อง ปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค มีประสิทธิภาพ 80.08/80.33 เป็นไปตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ปัจจัยภายในที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9426
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148202.pdf23.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons