กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9429
ชื่อเรื่อง: ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ เรื่องแนวคิดการพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Learning center instructional package in the personality development course topic of personality development concepts for vocational certificate students of Chachoengsao Technical College
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิมลรัตน์ ศิริวัน, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาบุคลิกภาพ--การศึกษาและการสอน
การพัฒนาบุคลิกภาพ--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ เรื่องแนวคิดการพัฒนาบุคลิกภาพ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องแนวคิดการพัฒนาบุคลิกภาพ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องแนวคิดการพัฒนาบุคลิกภาพ ที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.67/80.32 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุด การสอนแบบศูนย์การเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ(3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน อยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9429
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143761.pdf18.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons