Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9430
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วิภารัตน์ บุญล้อม, 2514- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-12T04:36:49Z | - |
dc.date.available | 2023-09-12T04:36:49Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9430 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2554 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของมีประสิทธิภาพ 82.23/82.40 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ ในระดับเห็นด้วยมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.title | ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องการไปเที่ยวซื้อของสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 | th_TH |
dc.title.alternative | E-Learning packages in the foreign languages learning area on shopping trips for Mathayom Suksa III students at Pratiab Wittayatan School in Secondary Education Service Area 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were to: (l)to develop a set of e-Learning Packages in the Foreign Languages Learning Area on Shopping Trips for Mathayom Suksa ni Students at Pratiab Wittayatan School in Secondary Education Service Area 4 based on the 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning progress of Mathayom Suksa ni students learning from the e-leaning packages; and (3) to study the opinion of Mathayom Suksa III students on the quality of e-learning packages. The research sample employed for efficiency testing consisted of 40 Mathayom Suksa m students studying at Pratiab Wittayatan School in Secondary Education Service Area 4 in the first semester of the 2011 academic year, obtained by cluster random sampling. Research instruments comprised (1) e-Learning Packages in the Foreign Language Learning Area on Shopping; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post- testing; and (3) a Questionnaires asking the students' opinion on the quality of e-leaning packages. Statistics used were the E1/E2 index, t-test, mean, and standard deviation. Research findings showed that (1) e-learning packages were efficient at 82.23/82.40; thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the learning progress of the students learning from the e- learning packages was significantly increased at the .05 level; and (3) the opinion of the students on the quality of the e-learning packages was at highly agreeable level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
130342.pdf | 30.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License