Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9430
Title: ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องการไปเที่ยวซื้อของสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4
Other Titles: E-Learning packages in the foreign languages learning area on shopping trips for Mathayom Suksa III students at Pratiab Wittayatan School in Secondary Education Service Area 4
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภารัตน์ บุญล้อม, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2554 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง การไปเที่ยวซื้อของมีประสิทธิภาพ 82.23/82.40 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9430
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130342.pdf30.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons