กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9437
ชื่อเรื่อง: | ความต้องการใช้เว็บไซต์เพื่อการศึกษาของโรงเรียนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The needs for using educational websites in school for Mathayom Suksa VI students at schools under Saint Gabriel's foundation of Thailand in Bangkok metropolitan area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา ศรีวรรณ อำภาพันธ์, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี การเรียนการสอนผ่านเว็บ นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการใช้เว็บไซต์เพื่อการศึกษาของ โรงเรียนสำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนฅ์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานคร ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ได้มา โดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น จำนวน 286 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับหมวดเว็บไซต์เพื่อการศึกษา ในระดับมาก คือ หมวดเว็บไซต์ที่ให้คำปรึกษาแนะนำทางการเรียนต่อเมื่อพิจารณา ในแต่ละหมวด แยกเป็นประเภทของเว็บไซต์ นักเรียนมีความต้องการทุกประเภท ในระดับมาก คือ เว็บไซต์ประเภทที่ให้ความรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้เพื่อใช้ประกอบ การค้นคว้า เว็บไซต์ประเภทแบบทดสอบอี.คิว. เพื่อวัดคุณธรรมผู้เรียนเว็บไซต์ประเภทที่ให้ความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาต่อเว็บไซต์ประเภทที่ให้คำแนะนำในการศึกษาต่อสถาบันอื่นเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกสถาบันศึกษาต่อ และเว็บไซต์ประเภทที่ให้ข้อมูลการเปิดรับสมัครของมหาวิทยาลัย เพื่อเตรียมตัว ให้พร้อม (2) ความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมในการใช้เว็บไซต์เพื่อ การศึกษาอยู่ในระดับมาก คือ พฤติกรรมก่อนใช้เว็บไซต์มีการค้นหาเว็บไซต์ด้วยตนเองพฤติกรรม ระหว่างการใช้เว็บไซต์มีการใช้กระดานสนทนา และพฤติกรรมหลังการใช้ มีการพูดคุยกับเพื่อน (3) ความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับลักษณะการใช้เว็บไซต์ อยู่ในระดับมาก คือ ใช้คนเดียวที่บ้านสัปดาห์ละ 10 ชั่วโมงขึ้นไป และ (4) ความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับการให้บริการใช้เว็บไซต์ เพื่อการศึกษาของโรงเรียนอยู่ ในระดับปานกลาง คือ โรงเรียนต้องจัดห้องเฉพาะเพื่อให้บริการใช้เว็บไซต์ มีเครื่องคอมพิวเตอร์ 10 เครื่องขึ้นไป พร้อมเครื่องปรั้นเตอร์ กระดาษขนาด 21x29.7 ซ.ม. และเปิดให้บริการระหว่างเวลา 15.30- 17.00น. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9437 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
118582.pdf | 4.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License