Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9445
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สุชาดา ศรีโยธี, 2537- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-13T03:01:54Z | - |
dc.date.available | 2023-09-13T03:01:54Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9445 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกให้มีประสิทธิภาพ (2) ประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาลสําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 56 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จํานวน 30 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย และผู้ให้ข้อมูลในการประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ จํานวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล (2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 หลังใช้บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มีประสิทธิภาพ 80.44/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด (2) ผลการประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และ (3) นักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกมีความพึงพอใจต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ อยู่ในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | จรรยาบรรณพยาบาล--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา | th_TH |
dc.title | การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพ การพยาบาล สำหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก | th_TH |
dc.title.alternative | Creation of an E-Learning on Ethical Concept and Principles of Nursing Profession for the Second-Year Nursing Students of the Royal Thai Army Nursing College | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to (1) to create an E-learning on Ethical Concept and Principles of Nursing Profession for the Second-Year Nursing Students of The Royal Thai Army Nursing College (2) to verify quality of the created E-learning, and (3) to evaluate student’s satisfaction to E-learning. The research sample comprised 30 second-year nursing students of The Royal Thai Army Nursing College during the second semester of the 2020 academic year and 6 experts, obtained by simple random. The employed research instrument was (1) the created E-learning on Ethical Principles (2) a quality assessment for the E-learning, (3) Posttest of the E-learning on Ethical Principles, and (4) questionnaire on the uses of E-learning on Ethical Principles of Nursing Profession. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. Research findings revealed that (1) the created E-learning entitle ethical principles of nursing profession had efficiency at 80.44/81.33 (2) result of quality verification by the experts show data constructed E-learning as a whole was appropriate at the highest level and (3) the students had satisfaction at highest level | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 24.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License