กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9445
ชื่อเรื่อง: การสร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพ การพยาบาล สำหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Creation of an E-Learning on Ethical Concept and Principles of Nursing Profession for the Second-Year Nursing Students of the Royal Thai Army Nursing College
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุชาดา ศรีโยธี, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
จรรยาบรรณพยาบาล--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกให้มีประสิทธิภาพ (2) ประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาลสําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 56 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จํานวน 30 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย และผู้ให้ข้อมูลในการประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ จํานวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล (2) แบบประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 หลังใช้บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก มีประสิทธิภาพ 80.44/81.33 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด (2) ผลการประเมินคุณภาพบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง แนวคิดและหลักจริยธรรมวิชาชีพการพยาบาล สําหรับนักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด และ (3) นักเรียนพยาบาลชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกมีความพึงพอใจต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9445
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons