Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9446| Title: | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการบริหารเวลาของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรม วิทยาลัยช่างศิลป ในจังหวัดนครศรีธรรมราช | 
| Other Titles: | The effects of using a guidance activities package to develop time management of the first-year students in vocational certificate at the College of Applied Fine Arts, Nakorn Sri Thammarat | 
| Authors: | วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา รินญารักษ์ รักษาแก้ว, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์  | 
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี การบริหารเวลา--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา  | 
| Issue Date: | 2564 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบการบริหารเวลาของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรม วิทยาลัยช่างศิลป์ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบการบริหารเวลาของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรมวิทยาลัยช่างศิลป ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จํานวน 10 คน ที่มีคะแนนการบริหารเวลาน้อย 10 ลำดับ และมีความสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบสอบถามการบริหารเวลา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .97 และ (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการบริหารเวลาของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายของวิลคอกซัน ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีการบริหารเวลาหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวทั้งรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีการบริหารเวลาหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .05 | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9446 | 
| Appears in Collections: | Edu-Independent study | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.52 MB | Adobe PDF | View/Open | 
This item is licensed under a Creative Commons License