กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9446
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการบริหารเวลาของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรม วิทยาลัยช่างศิลป ในจังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a guidance activities package to develop time management of the first-year students in vocational certificate at the College of Applied Fine Arts, Nakorn Sri Thammarat
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รินญารักษ์ รักษาแก้ว, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การบริหารเวลา--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบการบริหารเวลาของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรม วิทยาลัยช่างศิลป์ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบการบริหารเวลาของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปกรรมวิทยาลัยช่างศิลป ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จํานวน 10 คน ที่มีคะแนนการบริหารเวลาน้อย 10 ลำดับ และมีความสมัครใจเข้าร่วมกิจกรรม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แบบสอบถามการบริหารเวลา มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .97 และ (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาการบริหารเวลาของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมายของวิลคอกซัน ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีการบริหารเวลาหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวทั้งรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีการบริหารเวลาหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและติดตามผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9446
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons