กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9459
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเจลล้างมือของผู้บริโภคในเมืองพัทยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors influencing purchase decision on hand cleaning gel of consumers in Pattaya City
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัลย์ ปิ่นเกษร
พิมพ์อารยา ไชยวรรธ์ณ, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เจลล้างมือ--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเมืองพัทยา (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อเจลล้างมือของผู้บริโภคในเมืองพัทยา และ (3) อิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ เจลล้างมือของผู้บริโภคในเมืองพัทยา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อเจลล้างมือในเมืองพัทยา กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยตารางของโคแครน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคในเมืองพัทยา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อเจลล้างมือของผู้บริโภคในเมืองพัทยา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) อิทธิพลของส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อเจลล้างมือของผู้บริโภคในเมืองพัทยา ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งสามารถร่วมกันพยากรณ์การตัดสินใจซื้อได้ ร้อยละ 34.10
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9459
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.82 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons