กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9461
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิยดา ยาริยมย์, 2537--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-13T07:07:30Z-
dc.date.available2023-09-13T07:07:30Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9461-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การรักษาความเป็นส่วนตัว และด้านการให้บริการส่วนบุคคล (2) ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทย (3) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยที่แตกต่างกันตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคในประเทศไทยที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็น มีประชากรแบบไม่จำกัดจำนวน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยที่เคยมีประสบการณ์ในการซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้สูตรของคอแครน ของระดับค่าความคลาดเคลื่อนร้อยละ 5 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 ตัวอย่างโดยสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนของข้อมูล และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ของการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านราคา ส่วนปัจจัยอื่น ๆ ได้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย, ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด, ปัจจัยด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว และปัจจัยด้านการให้บริการส่วนบุคคล อยู่ในระดับปานกลาง (2) ผลวิเคราะห์ระดับการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นผ่านระบบออนไลน์ของผู้บริโภคในประเทศไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) ความสัมพันธ์เกี่ยวกับความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยโดยภาพรวม ปัจจัยส่วนบุคคลในด้าน เพศ และอายุ ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยที่แตกต่างกันในระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (4) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านราคาส่งผลบวกต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็น โดยปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นสูงสุด ปัจจัยด้านราคาส่งผลทางบวกในระดับที่ต่ำลงมา ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณของการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ และปัจจัยด้านราคา เท่ากับ 0.41 โดยที่ตัวพยากรณ์ทั้ง 2 ตัว สามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยได้ร้อยละ 17 มีความคลาดเคลื่อนในการพยากรณ์ 0.26th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectน้ำผลไม้--ไทย--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้สกัดเย็นของผู้บริโภคในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeOnline marketing mix factors affecting consumers' purchasing decision on cold pressed juices in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the level of online marketing mix factors in terms of product, price, place, marketing promotion, privacy protection, and personal service; (2) to study the level of decision-making on purchasing cold pressed fruit juices of consumers in Thailand; (3) to compare the level of purchasing decision on cold pressed fruit juices of consumers, classified by personal factors; and (4) to study online marketing mix factors affecting consumers' purchasing decision of cold pressed juices in Thailand. This study was a survey research. The population used in this study were un-known consumers in Thailand who have had experienced in purchasing cold pressed fruit juices. The sample size was determined by Cochran Formula (1977) as a total of 400 samples, using convenient sampling. A questionnaire was used as instrument of data collection. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, one-way ANOVA, and multiple regression analysis. The results showed that: (1) the level of online marketing mix factors of cold pressed juice purchase decision of consumers in Thailand was at the highest level, including product factor And price factor. Other factors of place factor, marketing promotion factor, privacy factor, and personal service factor were at a moderate level. (2) The overall analysis of the level of consumers’ purchasing decisions of cold pressed fruit juices in Thailand was at the highest level. (3) The Overall relationship between consumers' different personal factors and purchasing decisions of cold pressed fruit juices in Thailand was that the personal factors of different gender and age affected the purchasing decision of cold pressed fruit juices in Thailand differently at the significant level of 0.05. (4) Product factor and price factor had a positive effect on consumers’ purchasing decision on cold pressed fruit juices. The product factor has the highest positive effect on consumers’ purchasing decision on cold pressed juices. The price factor had a lower level of positive effect. Multiple correlations between consumers’ purchasing decision on cold-pressed juices and the product and price factor was 0.41. The two predictors predicted purchasing decision on cold pressed juices were at 17% with 0.26 forecast erroren_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons