Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรรณี ชลนภาสถิตย์ | th_TH |
dc.contributor.author | อามลยา อ้อยอินทรนิล | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-13T07:34:02Z | - |
dc.date.available | 2023-09-13T07:34:02Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกในการให้บริการ สินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง (2) เปรียบเทียบความพึง พอใจของสมาชิกในการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มาก จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคลของสมาชิกและ (3) ศึกษาปัญหา และอุปสรรคการให้บริการสินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์ การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง การศึกษาครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง จำนวน 391 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(T-Test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA) ในกรณีที่พบความแตกต่างใช้การเปรียบเทียบแบบรายคู่ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า (1) สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง มีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวม และรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านกฎระเบียบข้อบังคับ และการประชาสัมพันธ์ มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์ออกหนังสือแจ้งเตือนการชำระเมื่อใกล้ครบกำหนด ชำระเงินกู้ได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ (สินเชื่อ) มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์มีการผ่อนผันการชำระหนี้ กรณีเกิดภัยธรรมชาติที่เป็นเหตุ ให้ไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ได้มากที่สุด ด้านผู้ให้บริการ มีความพึงพอใจในเรื่องมีความซื่อสัตย์ และน่าเชื่อถือมากที่สุด ส่วนด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจในเรื่องช่วงเวลา เปิด-ปิด เพื่อทำการมีความเหมาะสมมากที่สุด (2) สมาชิกสหกรณ์ที่มีเพศ ระดับการศึกษา และ รายได้ต่อปี ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวมไม่แตกต่างกันที่ระดับ นัยสำคัญ 0.05 สมาชิกสหกรณ์ที่มีอายุ และระยะเวลาการเป็นสมาชิกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการ ให้บริการสินเชื่อแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 (3) สมาชิกร้อยละ 99 ไม่ได้ระบุปัญหา อุปสรรคในการให้บริการสินเชื่อ แต่บางรายเสนอแนะว่า ควรเพิ่มวงเงินกู้ให้มากขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การทางพิเศษแห่งประเทศไทย | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อเกษตร--ไทย--อ่างทอง | th_TH |
dc.subject | สหกรณ์การเกษตร--สมาชิก | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของเกษตรกร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง | th_TH |
dc.title.alternative | Members' satisfaction of Loan service of very-size agricultural Cooperatives in Angthong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the study were (1) to study member’s satisfaction of loan service of Large-Size Agricultural Cooperatives members in Angthong province. (2) to compare members’ satisfaction of loan-service of Large-Size Agricultural Cooperatives members based on personal factors and (3) to study problem and obstacle in loan-service of Large-Size Agricultural Cooperatives members in Angthong province. The samples of this study are Large-Size Agricultural Cooperatives members in Angthong province 391 members. The survey questionnaires were used as an instrument to collect data. Data were analyzed by statistical tools including frequency, percentage, means, standard deviation, T-Test and One Way Anova. In case of differences were found, LSD method was applied for data analysis. The results of this study were as follows: (1) the members highly satisfied with lending service in general and each issue. In term of rule/regulation and public relation issue, the members satisfied the most with issuing the reminding letter when the payment period is coming. In term of product (lending), the members satisfied the most with waiver of repayment when there is natural disaster that make they cannot repay. In term of service provider (loans), the members satisfied most with honesty and reliability. For the location and facilities, the members satisfied most with the open-close period. (2) There is no significant difference of lending satisfaction for Cooperatives members with difference in sex, educational level and income per year at significant level 0.05. (3) 99 percent of members did not identify the problem and obstacles for loan service. However, some suggested to increase credit line | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
140828.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License