กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของสมาชิกต่อการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Members' satisfaction of Loan service of very-size agricultural Cooperatives in Angthong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณี ชลนภาสถิตย์
อามลยา อ้อยอินทรนิล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
สินเชื่อเกษตร--ไทย--อ่างทอง
สหกรณ์การเกษตร--สมาชิก
ความพอใจของเกษตรกร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกในการให้บริการ สินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง (2) เปรียบเทียบความพึง พอใจของสมาชิกในการให้บริการสินเชื่อของสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มาก จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคลของสมาชิกและ (3) ศึกษาปัญหา และอุปสรรคการให้บริการสินเชื่อแก่สมาชิกสหกรณ์ การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง การศึกษาครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง จำนวน 391 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(T-Test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA) ในกรณีที่พบความแตกต่างใช้การเปรียบเทียบแบบรายคู่ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า (1) สมาชิกสหกรณ์การเกษตรขนาดใหญ่มากในจังหวัดอ่างทอง มีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวม และรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านกฎระเบียบข้อบังคับ และการประชาสัมพันธ์ มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์ออกหนังสือแจ้งเตือนการชำระเมื่อใกล้ครบกำหนด ชำระเงินกู้ได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ (สินเชื่อ) มีความพึงพอใจในเรื่องสหกรณ์มีการผ่อนผันการชำระหนี้ กรณีเกิดภัยธรรมชาติที่เป็นเหตุ ให้ไม่สามารถชำระหนี้เงินกู้ได้มากที่สุด ด้านผู้ให้บริการ มีความพึงพอใจในเรื่องมีความซื่อสัตย์ และน่าเชื่อถือมากที่สุด ส่วนด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจในเรื่องช่วงเวลา เปิด-ปิด เพื่อทำการมีความเหมาะสมมากที่สุด (2) สมาชิกสหกรณ์ที่มีเพศ ระดับการศึกษา และ รายได้ต่อปี ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการสินเชื่อในภาพรวมไม่แตกต่างกันที่ระดับ นัยสำคัญ 0.05 สมาชิกสหกรณ์ที่มีอายุ และระยะเวลาการเป็นสมาชิกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการ ให้บริการสินเชื่อแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 (3) สมาชิกร้อยละ 99 ไม่ได้ระบุปัญหา อุปสรรคในการให้บริการสินเชื่อ แต่บางรายเสนอแนะว่า ควรเพิ่มวงเงินกู้ให้มากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9466
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
140828.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons