Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9488
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงพร พิสนุแสน, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T03:15:15Z-
dc.date.available2023-09-14T03:15:15Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9488-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อผลิตภัณฑ์โยเกิต (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โยเกิต กลุ่มตัวอย่างมี จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกำหนดสัดส่วน ซึ่งได้กำหนดจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่จะศึกษาในแต่ละเขต ตามสัดส่วนของประชากรในแต่ละเขต รวมทั้ง สิ้น 50 เขต ในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม นำเสนอผล การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ ค่าความ แปรปรวนแบบทางเดียว ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคที่มีคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์โยเกิต ด้านรสชาด ราคา ความสะดวกในการหาซื้อ การส่งเสริมการจำหน่ายไม่แตกต่างกัน สำหรับด้านรายได้ต่อเดือน มีทัศนคติแตกต่างกัน (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โยเกิต อันดับแรก ได้แก่ รสชาติ รองลงมาได้แก่คำแนะนำ จากผู้อื่น ราคาโฆษณา ยี่ห้อ การส่งเสริมการขายตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโยเกิร์ตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectนมเปรี้ยวth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleการศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อผลิตภัณฑ์โยเกิตth_TH
dc.title.alternativeA study on attitude of consumer's in Bangkok metropolitan area towards yoghurt productsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82421.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons