Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9488
Title: | การศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่มีต่อผลิตภัณฑ์โยเกิต |
Other Titles: | Study on attitude of consumer's in Bangkok metropolitan area towards yoghurt products |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง ดวงพร พิสนุแสน, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี โยเกิร์ต การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ นมเปรี้ยว พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อผลิตภัณฑ์โยเกิต (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โยเกิตกลุ่มตัวอย่างมี จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกำหนดสัดส่วน ซึ่งได้กำหนดจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่จะศึกษาในแต่ละเขต ตามสัดส่วนของประชากรในแต่ละเขต รวมทั้ง สิ้น 50 เขต ในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม นำเสนอผล การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ ค่าความ แปรปรวนแบบทางเดียว ซึ่งประมวลผลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริโภคที่มีคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อผลิตภัณฑ์โยเกิต ด้านรสชาด ราคา ความสะดวกในการหาซื้อ การส่งเสริมการจำหน่ายไม่แตกต่างกัน สำหรับด้านรายได้ต่อเดือน มีทัศนคติแตกต่างกัน (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์โยเกิต อันดับแรก ได้แก่ รสชาติ รองลงมาได้แก่คำแนะนำ จากผู้อื่น ราคาโฆษณา ยี่ห้อ การส่งเสริมการขายตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9488 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License