Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492
Title: กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : กรณีเปรียบเทียบบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Marketing strategy for real estate : comparative study Land & House Public Company and Sansiri Public Company case
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ตรีรัตน์ พงษ์ศิยานุวัฒน์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
การแข่งขันทางการค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลจากรายงานประจำปีของบริษัท เอกสารทางวิชาการ สื่อสิ่งพิมพ์ วารสาร และข้อมูลสารสนเทศที่ได้รับการเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยการวิเคราะห์เชิง พรรณนาจะเป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ อันนำมาสู่การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และแนวโน้มการใช้กลยุทธ์ในอนาคต ผลการศึกษาพบว่า แลนด์ แอนด์ เส้าส์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้า ระดับกลางถึงบน ส่วนแสนสิริมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าระดับบน ทุกช่วงอายุ ที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนแบ่งทางการตลาดและการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเกิดขึ้นจากการ ผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดทั้ง 7 ประการอย่างลงตัว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัด จำหน่าย/ทำเลที่ตั้ง การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด พนักงาน การสร้างและการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพ และกระบวนการ ปัจจุบันสภาวะการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นกอรปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคมีความต้องการที่ซับซ้อน มีปัจจัยต่างๆในเชิงจิตวิทยามากระตุ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคต้องอาศัยองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายประการทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้อง มีความพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการ ความพร้อมทางด้านฐานเงินทุน การให้ ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำ เพราะแบรนด์มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้คนตัดสินใจง่ายขึ้น และการเป็นแบรนด์มืออาชีพ (Professional Brand) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
102090.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons