Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorตรีรัตน์ พงษ์ศิยานุวัฒน์, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T03:32:11Z-
dc.date.available2023-09-14T03:32:11Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลจากรายงานประจำปีของบริษัท เอกสารทางวิชาการ สื่อสิ่งพิมพ์ วารสาร และข้อมูลสารสนเทศที่ได้รับการเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยการวิเคราะห์เชิง พรรณนาจะเป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ อันนำมาสู่การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และแนวโน้มการใช้กลยุทธ์ในอนาคต ผลการศึกษาพบว่า แลนด์ แอนด์ เส้าส์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้า ระดับกลางถึงบน ส่วนแสนสิริมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าระดับบน ทุกช่วงอายุ ที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนแบ่งทางการตลาดและการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเกิดขึ้นจากการ ผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดทั้ง 7 ประการอย่างลงตัว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัด จำหน่าย/ทำเลที่ตั้ง การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด พนักงาน การสร้างและการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพ และกระบวนการ ปัจจุบันสภาวะการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นกอรปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคมีความต้องการที่ซับซ้อน มีปัจจัยต่างๆในเชิงจิตวิทยามากระตุ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคต้องอาศัยองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายประการทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้อง มีความพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการ ความพร้อมทางด้านฐานเงินทุน การให้ ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำ เพราะแบรนด์มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้คนตัดสินใจง่ายขึ้น และการเป็นแบรนด์มืออาชีพ (Professional Brand) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธุรกิจอสังหาริมทรัพย์th_TH
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : กรณีเปรียบเทียบบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy for real estate : comparative study Land & House Public Company and Sansiri Public Company caseen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
102090.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons