Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ตรีรัตน์ พงษ์ศิยานุวัฒน์, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-14T03:32:11Z | - |
dc.date.available | 2023-09-14T03:32:11Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลจากรายงานประจำปีของบริษัท เอกสารทางวิชาการ สื่อสิ่งพิมพ์ วารสาร และข้อมูลสารสนเทศที่ได้รับการเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยการวิเคราะห์เชิง พรรณนาจะเป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ อันนำมาสู่การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และแนวโน้มการใช้กลยุทธ์ในอนาคต ผลการศึกษาพบว่า แลนด์ แอนด์ เส้าส์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้า ระดับกลางถึงบน ส่วนแสนสิริมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าระดับบน ทุกช่วงอายุ ที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนแบ่งทางการตลาดและการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเกิดขึ้นจากการ ผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดทั้ง 7 ประการอย่างลงตัว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัด จำหน่าย/ทำเลที่ตั้ง การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด พนักงาน การสร้างและการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพ และกระบวนการ ปัจจุบันสภาวะการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นกอรปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคมีความต้องการที่ซับซ้อน มีปัจจัยต่างๆในเชิงจิตวิทยามากระตุ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคต้องอาศัยองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายประการทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้อง มีความพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการ ความพร้อมทางด้านฐานเงินทุน การให้ ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำ เพราะแบรนด์มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้คนตัดสินใจง่ายขึ้น และการเป็นแบรนด์มืออาชีพ (Professional Brand) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ | th_TH |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : กรณีเปรียบเทียบบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy for real estate : comparative study Land & House Public Company and Sansiri Public Company case | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
102090.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License