Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492
Title: | กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : กรณีเปรียบเทียบบริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) |
Other Titles: | Marketing strategy for real estate : comparative study Land & House Public Company and Sansiri Public Company case |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง ตรีรัตน์ พงษ์ศิยานุวัฒน์, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การแข่งขันทางการค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลจากรายงานประจำปีของบริษัท เอกสารทางวิชาการ สื่อสิ่งพิมพ์ วารสาร และข้อมูลสารสนเทศที่ได้รับการเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต โดยการวิเคราะห์เชิง พรรณนาจะเป็นการวิเคราะห์เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ อันนำมาสู่การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และแนวโน้มการใช้กลยุทธ์ในอนาคต ผลการศึกษาพบว่า แลนด์ แอนด์ เส้าส์ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้า ระดับกลางถึงบน ส่วนแสนสิริมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าระดับบน ทุกช่วงอายุ ที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนแบ่งทางการตลาดและการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเกิดขึ้นจากการ ผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดทั้ง 7 ประการอย่างลงตัว ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัด จำหน่าย/ทำเลที่ตั้ง การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด พนักงาน การสร้างและการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพ และกระบวนการ ปัจจุบันสภาวะการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นกอรปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคมีความต้องการที่ซับซ้อน มีปัจจัยต่างๆในเชิงจิตวิทยามากระตุ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผู้บริโภคต้องอาศัยองค์ประกอบในการตัดสินใจหลายประการทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้อง มีความพร้อมในการตอบสนองต่อความต้องการ ความพร้อมทางด้านฐานเงินทุน การให้ ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และการจดจำ เพราะแบรนด์มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้คนตัดสินใจง่ายขึ้น และการเป็นแบรนด์มืออาชีพ (Professional Brand) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9492 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
102090.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License