Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9537
Title: คุณภาพการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินสาขามุขศาลา จังหวัดอุตรดิตถ์
Other Titles: The service quality of people bank loan project of the Government Savings Bank at Muksala Branch, Uttaradit Province
Authors: วรรณี ชลนภาสถิตย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เตชินี นิ่มเนียม, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โครงการธนาคารประชาชน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน สาขามุขศาลา
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพการให้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขามุขศาลาจังหวัดอุตรดิตถ์ (2) เปรียบเทียบคุณภาพการ ให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนธนาคารออมสินสาขามุขศาลา จังหวัดอุตรดิตถ์ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินสาขามุขศาลา จังหวัดอุตรดิตถ์ วิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่กู้เงินสินเชื่อโครงการธนาคาร ประชาชนของธนาคารออมสินสาขามุขศาลาจังหวัดอุตรดิตถ์ระหว่างวันที่ 1ม.ค.-31ธ.ค.2555 จำนวน 500 คนและทำการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 217คนเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการ ทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ในกรณีที่พบความแตกต่างใช้การ เปรียบเทียบรายลู่ (การจับคู่พหุคูณ) ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของ ธนาคารออมสินสาขามุขศาลา จังหวัดอุตรดิตถ์อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามปัจจัยจากมากไป น้อยคือ ด้านการปฏิบัติงานของพนักงาน ด้านระบบงาน และด้านอุปกรณ์และสถานที่ (2) ผู้ที่กู้เงิน สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนธนาคารออมสิน สาขามุขศาลาจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มี เพศ อายุ อาชีพ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่างกัน ยกเว้นผู้ที่มี สถานภาพ ระดับการศึกษา และรายได้แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ(3) ปัญหาและข้อเสนอแนะ ควรจัดให้มีพนักงานปฏิบัติหน้าที่ คอยให้บริการลูกค้าอย่างเพียงพอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9537
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
134731.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons