Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9541
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงพร พรหมพัง, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-15T03:36:17Z-
dc.date.available2023-09-15T03:36:17Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9541-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้มาใช้บริการ มีโชค พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด (3) ระดับ ความสำคัญของขั้นตอนในกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้มาใช้บริการ (4) ปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือลูกค้าที่มาใช้ บริการภายใน มีโชค พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งไม่ทราบจำนวน ผู้วิจัยจึงกำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 384 คนโดยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือ การวิจัยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ได้แก่ สถิติเชิงพรรณา คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ เฉลี่ยอยู่ระหว่าง 20 - 30ปีสัญชาติไทย ระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีประกอบอาชีพ พนักงานและลูกจ้างเอกชน รายได้อยู่ระหว่าง 10,000 - 20,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในภาพรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้าน ลักษณะทางกายภาพ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการมากที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคให้ความสำคัญน้อยที่สุด (3) ในกระบวนการตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับขั้นตอนความพึงพอใจหลังการใช้บริการมากที่สุด รองลงมาคือ การ ประเมินผลทางเลือก (4) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการ ทุกด้านโดยมีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางและสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำกัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์มาก ที่สุด รองลงมาคือปัจจัยด้านกระบวนการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมีโชค พลาซ่า--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ มีโชค พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision to use the service at Meechock Plaza in Chiang Mai Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study: (1) Personal characteristics of consumers that using the service at Meechock plaza Chiang Mai. (2) Priority level of marketing mix factors of consumers that using the service. (3) Priority level of the purchasing decisions process of consumers that using the service. (4) The marketing mix factors that affecting the decision process using the service. This study was a survey research. The population was the customers that using service at Meechock plaza. Unknown number of people. Determine the sample size of 384 samples at the error level 0.05 by convenience sampling. Questionnaire was used as the data collection instrument. Statistics analysis used descriptive statistics were frequency, percentage, mean, standard division and Pearson product moment correlation coefficient. The research finding were: (1) The personnel factor most consumers were females, aged between 20-30 years old, Thai national, university graduated, working in private companies/ employee, earned between 10,000-20,000 baht. (2) The consumers had priority level overall of marketing mix factors at the high level; the most important factor was physical evidence about of modern image. The second was product and service, quality of goods and service was the most important. Consumers gave the marketing promotion was the least important. (3) Priority levels of decision processes, consumers focus on the satisfaction after using the service, followed by the evaluation of alternatives. (4) Marketing mix to affecting the decision process for a service found all aspect correlated moderately correlated in the same direction. Statistically significant at the .01 level. Considering it was found that marketing factors correlated most, followed process factoren_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140792.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons