Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9557
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู | th_TH |
dc.contributor.author | ทัดลัดดา ไชยโป, 2525- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-15T06:52:23Z | - |
dc.date.available | 2023-09-15T06:52:23Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9557 | en_US |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระเรื่อง “พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขา ตากใบ จังหวัดนราธิวาส” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่าง (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาตากใบ ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารออม สิน สาขาตากใบ จำนวน 18,975 คน โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 377 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคน์-สแควร์ ผลการศึกษา (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 26-35 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยมศึกษา มีอาชีพรับจ้าง รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท (2) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคาร พบว่า วัตถุประสงค์ที่ใช้บริการเพื่อการออมเงิน โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้เป็นประจำคือเงินฝากเผื่อเรียก สำหรับเหตุผลที่ใช้บริการของธนาคารออมสินสาขาตากใบ เพราะใกล้บ้านหรือที่ทำงาน มีความสะดวกในการติดต่อทำธุรกรรม ใช้บริการเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยใช้บริการในวันจันทร์ ช่วงเวลา 8.30-10.00 น. จำนวนเงินที่ใช้ทำธุรกรรมแต่ละครั้งตากว่า 10,000 บาท บุคคลที่แนะนำให้ใช้บริการคือสมาชิกในครอบครัว ส่วนข้อมูลข่าวสารของธนาคาร ที่กลุ่มตัวอย่างได้รับรู้มาจากกลุ่มบุคคลหรือพนักงานมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารออมสิน สาขาตากใบ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สาขาตากใบ จังหวัดนราธิวาส | th_TH |
dc.title.alternative | Using behavior of customer of government saving bank Takbai Branch, Narathiwat Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
123110.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License