กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9565
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมการรับบริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทางบิน หาดใหญ่-กรุงเทพ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors and passenger behavior of Thai AirAsia Airlines route Hatyai-Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพวรรณ กุลวรานนท์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สายการบินไทยแอร์เอเชีย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตลุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการรับบริการของผู้โดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และ (2) ส่วนประสมการตลาดของสายการบินไทยแอร์เอเชีย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือกลุ่มลูกค้าที่เคยใช้บริการ การเดินทางโดยเครื่องบินของ บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด สาขาหาดใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ทำ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้โดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชียส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 20 - 29 11 มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพ พนักงานบริษัท/ลูกจ้าง พฤติกรรมการรับบริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย เป็นการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว โดยจองตั๋วโดยสารผ่านอินเตอร์เน็ต และชำระเงินโดยใช้บัตรเครดิต และตัดสินใจเดินทางด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่เดินทางในช่วงวันหยุด เน้นช่วง สายคือเวลา 08.00 น-11.00น.และช่วงเย็นคือ เวลา 15.00น.-19.00น.(2)ส่วนประสมการตลาดของ สายการบินไทยแอร์เอเชีย พบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อการ เลือกรับบริการมากที่สุด รองลงมา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา และการจัดจำหน่าย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน สำหรับด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเลือกรับบริการมากที่สุด โดยเฉพาะการจำหน่ายตั๋วราคาพิเศษ สายการบินควรปรับตารางการบินให้เพียงพอต่อความต้องการ ตลอดจนปรับราคา ให้มีความชัดเจน และจากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชื้อตั๋วโดยสารผ่านอินเตอร์เน็ต จึงควรปรับปรุงการให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต โดยลดความขัดข้องของระบบออนไลน์ขณะทำรายการ ด้านความปลอดภัยของระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ด้านผลิตภัณฑ์นอกจากตารางบิน แล้ว ยังคงปรับบริการของพนักงานให้มีมาตรฐานเดียวกันทุกสถานี ด้านราคา ควรแจ้งราคาให้ชัดเจน โดยเฉพาะบริการเสริม ที่ต้องชำระเงินล่วงหน้า
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9565
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
127305.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons