กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9576
ชื่อเรื่อง: ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Organizational commitment of personnel at Debsirin School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยณัฏฐ์ บูรณวัฒน์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความผูกพันต่อองค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์ (2 ศึกษาปัจจัยด้านองค์การ ที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์ และ(3) เปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของบุคลากร โรงเรียนเทพศิรินทร์ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษาเป็นบุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์ จำนวน 120 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ โดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 93 คน ซึ่งใช้วิธี สุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบ ผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดผลการศึกษาพบว่า (1) บุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์ มีความผูกพันต่อองค์การทั้งโดยรวมและราชค้านอยู่ในระดับมากที่สุด (2 ปัจจัยค้านองค์การทุกค้านมีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยเรียงลำดับจากสูงไปต่ำคือ ค้านโอกาสความก้าวหน้า ด้านภาวะผู้นำ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการ และด้านลักษณะงานที่รับผิดชอบ และ(3) บุคลากรโรงเรียนเทพศิรินทร์ที่มีอายุแตกต่งกัน มีความผูกพันต่อองค์การแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนบุคลากรที่มีสถานภาพระดับการศึกษาอันดับขั้นตำแหน่งรายได้ต่อเดือน และระยะเวลาปฏิบัติงานที่แตกต่างกัน มีความผูกพันต่อองค์การไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9576
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_150940.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons