Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9577
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดาth_TH
dc.contributor.authorปารณีย์ ศรีทอง, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-18T02:05:41Z-
dc.date.available2023-09-18T02:05:41Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9577en_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาศักยภาพความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของการประปานครหลวง (2) เปรียบเทียบศักยภาพความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงานการประปานครหลวง โดยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานการประปานครหลวงจำนวนทั้งหมด 4,122 คน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยการคำนวณตามสูตร ทาโร ยามาเน่ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีสัดส่วน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัช พบว่า (1) ระดับศักยภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของการประปานครหลวงในภาพรวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีศักยภาพอยู่ในระดับสูงทั้งด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านการใช้เทคโนโลยี และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือด้านการมีแบบแผนความคิด (2) ลักษณะประชากรศาสตร์ของพนักงานที่แตกต่างกัน ในด้านอายุด้านระดับการศึกษา ด้านตำแหน่งงาน ด้านระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และด้านรายได้ต่อเดือนมีระดับศักขภาพความเป็นองค์การแห่งการเรีขนรู้แตกต่างกัน แต่ในด้านเพศ และด้านสายงานมีระดับศักยภาพความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการบริหารองค์ความรู้th_TH
dc.titleศักยภาพความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานการประปานครหลวงth_TH
dc.title.alternativeLearning organization potential at Metropolitan Waterworks Authorityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the potential level of learning organization at Metropolitan Waterworks Authority; and (2) to compare the learning organization potential at Metropolitan Waterworks Authority classified by personal characteristics. The total population was 4,122 staffs of Metropolitan Waterworks Authority. The sample of 400 respondents calculated by Yamane’s formula and used the stratified random sampling method. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using frequency, percentage, mean, standard deviation, t-Test, F-test and LSD at 0.05 statistical significance. The results showed that (1) the potential level of learning organization at Metropolitan Waterworks Authority was high overall and all 7 aspects were high potential. The highest mean was technology application aspect whereas mental model was the lowest mean; and (2) staffs with different age, education, position, working period and income had different potential level of learning organization. Staffs with different gender and work position had same potential level of learning organization at 0.05 statistical significance.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_150955.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons