กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Quality of the housing loan service of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณี ชลนภาสถิตย์ อำภรณ์ มากเกลี้ยง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารออมสิน บริการลูกค้า สินเชื่อ--เคหะ สินเชื่อธนาคาร สินเชื่อ--บริการที่ได้รับ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จําแนกตามลักษณะบุคคล และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรังการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่กู้สินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 2 สาขา คือ สาขาตรัง และสาขาโรบินสันตรัง ที่มียอดเงินกู้สินเชื่อเคหะคงเหลือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 จํานวน 570 คน ทําการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จํานวน 235 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีการทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีการ LSD ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าคุณภาพการให้บริการด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับ มากคือ ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจและด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ตามลําดับ (2) ผู้ที่กู้เงินสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่มีเพศอายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่างกัน ยกเว้นผู้ที่มีอาชีพ และรายได้ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัญหาของการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง คือ สถานที่จอดรถไม่เพียงพอโดยมีข้อเสนอแนะ คือควรจัดสถานที่จอดรถให้เพียงพอต่อจํานวนผู้มาใช้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
145878.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.82 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License