Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณี ชลนภาสถิตย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอำภรณ์ มากเกลี้ยง-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-18T03:40:43Z-
dc.date.available2023-09-18T03:40:43Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จําแนกตามลักษณะ บุคคล และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่กู้สินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 2 สาขา คือ สาขาตรัง และสาขา โรบินสันตรัง ที่มียอดเงินกู้สินเชื่อเคหะคงเหลือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 จํานวน 570 คน ทําการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จํานวน 235 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีการ LSD ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขต อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าคุณภาพการ ให้บริการด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับ มากคือ ด้านการ ตอบสนองลูกค้า ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจและด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ ตามลําดับ (2) ผู้ที่กู้เงินสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่าง กัน ยกเว้นผู้ที่มีอาชีพ และรายได้ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัญหาของการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง คือ สถานที่จอดรถไม่เพียงพอโดยมีข้อเสนอแนะ คือ ควรจัดสถานที่จอดรถให้เพียงพอต่อจํานวนผู้มาใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารออมสินth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectสินเชื่อ--เคหะth_TH
dc.subjectสินเชื่อธนาคารth_TH
dc.subjectสินเชื่อ--บริการที่ได้รับth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรังth_TH
dc.title.alternativeQuality of the housing loan service of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were: (1) to study the service quality of Housing Loan of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province; (2) to compare the service quality of Housing Loan of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province classified by personal characteristics; and (3) to study problems and make suggestions on the service quality of Housing Loan of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province. The population of this survey research consisted of 570 loan borrowers of Housing Loan of the Government Savings Bank from 2 branches, Trang and Robinsan Trang, with the remaining loans recorded on June 30, 2015. The sample were 235 loan borrowers. Data were collected by a constructed questionnaires and were analyzed by descriptive statistics: frequency, percentage, mean, and standard deviation, and by inferential statistics: t-test and F-test (one way ANOVA), and LSD method. The results showed that: (1) the service quality of Housing Loan of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province as a whole was at a high level. As for individual aspects, it was found that the assurance was the highest level. The other aspects of service quality which were at a high level, that is, the responsiveness, empathy, reliability and tangibles; (2) the loan borrowers with different genders, ages, marital status and educational levels had similar opinions towards the service quality. However, the loan borrowers with different occupations and incomes had different opinions towards the service quality, with a statistical significance at 0.05 level; and (3) the problems of loan service was parking space. Therefore, the Government Savings Bank should provide sufficient parking spaces for loan borrowersen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145878.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons