Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589
Title: | คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง |
Other Titles: | Quality of the housing loan service of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province |
Authors: | วรรณี ชลนภาสถิตย์, อาจารย์ที่ปรึกษา อำภรณ์ มากเกลี้ยง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารออมสิน บริการลูกค้า สินเชื่อ--เคหะ สินเชื่อธนาคาร สินเชื่อ--บริการที่ได้รับ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จําแนกตามลักษณะ บุคคล และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่กู้สินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 2 สาขา คือ สาขาตรัง และสาขา โรบินสันตรัง ที่มียอดเงินกู้สินเชื่อเคหะคงเหลือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 จํานวน 570 คน ทําการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จํานวน 235 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีการ LSD ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขต อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าคุณภาพการ ให้บริการด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับ มากคือ ด้านการ ตอบสนองลูกค้า ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจและด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ ตามลําดับ (2) ผู้ที่กู้เงินสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่าง กัน ยกเว้นผู้ที่มีอาชีพ และรายได้ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัญหาของการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง คือ สถานที่จอดรถไม่เพียงพอโดยมีข้อเสนอแนะ คือ ควรจัดสถานที่จอดรถให้เพียงพอต่อจํานวนผู้มาใช้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
145878.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License