Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589
Title: คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
Other Titles: Quality of the housing loan service of the Government Savings Bank at Muang Trang District, Trang Province
Authors: วรรณี ชลนภาสถิตย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อำภรณ์ มากเกลี้ยง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน
บริการลูกค้า
สินเชื่อ--เคหะ
สินเชื่อธนาคาร
สินเชื่อ--บริการที่ได้รับ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จําแนกตามลักษณะ บุคคล และ (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะต่อคุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ที่กู้สินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง จํานวน 2 สาขา คือ สาขาตรัง และสาขา โรบินสันตรัง ที่มียอดเงินกู้สินเชื่อเคหะคงเหลือ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 จํานวน 570 คน ทําการ สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จํานวน 235 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบเปรียบเทียบพหุคูณด้วยวิธีการ LSD ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารออมสินในเขต อําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าคุณภาพการ ให้บริการด้านการให้ความมั่นใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับ มากคือ ด้านการ ตอบสนองลูกค้า ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจและด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้ ตามลําดับ (2) ผู้ที่กู้เงินสินเชื่อเคหะ ของธนาคารออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ที่มีเพศ อายุ สถานภาพ และระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่าง กัน ยกเว้นผู้ที่มีอาชีพ และรายได้ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัญหาของการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคาร ออมสินในเขตอําเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง คือ สถานที่จอดรถไม่เพียงพอโดยมีข้อเสนอแนะ คือ ควรจัดสถานที่จอดรถให้เพียงพอต่อจํานวนผู้มาใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9589
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145878.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons