กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9637
ชื่อเรื่อง: การใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The use of computer tenology for learning by Matthayom Suksa III students in Schools under the Secondary Education Service Area Office 13
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ญาธิป ทองมณี, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การศึกษาการใช้
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การเรียนรู้
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 จำนวน 383 คน ในโรงเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยม ศึกษา ปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณา รายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมาก 3 ด้าน และปานกลาง 1 ด้าน โดยเรียงลำดับดังนี้ (1) ด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการค้นคว้าข้อมูลประกอบการเรียนอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนใช้คอมพิวเตอร์ในการค้นหาข้อมูล (2) ด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อการสร้างผลงานอยู่ในระดับมากโดยนักเรียนสามารถใช้โปรแกรม MS Power Point สร้างงานนำเสนอได้ (3) ด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เป็นแหล่งเรียนรู้เพิ่มเดิมอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนใช้คอมพิวเตอร์เพื่อค้นหาความรู้เพิ่มเดิมจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต และ (4) ด้านการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอนอยู่ในระดับปานกลาง โดยนักเรียนมีการแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านโปรแกรมสนทนา (Chat)
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9637
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143928.pdf16.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons