Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9643
Title: | พฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดสังฆมณฑล สุราษฏร์ธานี |
Other Titles: | Tablet usage behaviors of lower secondary students in Schools under Surat Thani Diocese |
Authors: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา ณรรชพรรณ สมบัติแก้ว, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดสังฆมณฑลสุราษฏร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดสังฆมณฑล สุราษฏร์ธานี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 316 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดสังฆมณฑล สุราษฏร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์พกพาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดสังฆมณฑลสุราษฏร์ธานี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ดังนี้ (1) ด้านการแสวงหาความรู้ นักเรียนสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทางด้านการศึกษาได้ด้วยตนเอง (2) ด้านการประกอบการศึกษาในรายวิชา นักเรียนใช้อุปกรณ์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่มีประสิทธิภาพ และเพียงพอต่อการใช้งานของนักเรียน และ (3) ด้านความบันเทิง นักเรียนใช้คอมพิวเตอร์ในการดูการ์ตูนในช่วงเวลาเพื่อความบันเทิง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9643 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
153232.pdf | 4.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License