Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9650
Title: | ปัญหาการให้บริการศูนย์วิทยพัฒนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครนายก |
Other Titles: | The service provision problems of Nakhon Nayok Regional Distance Education Center of Sukhothai Thammathirat Open University |
Authors: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา ณัฏฐพัชร มะลิวัลย์, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์วิทยพัฒนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา บริการลูกค้า |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการให้บริการศูนย์วิทยพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครนายก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ใช้บริการในภาคปลายปีการศึกษา 2554 และใช้บริการครบทุกบริการในศูนย์วิทยพัฒนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครนายก จำนวน 189 คน ได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความคิดเห็นปัญหาการให้บริการของผู้ใช้บริการศูนย์วิทยพัฒนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครนายก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่าการให้บริการศูนย์วิทยพัฒนามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นครนายก โดยรวมมีปัญหาอยู่ในระดับมาก จากการพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการในแต่ละด้านพบว่า มีปัญหาอยู่ในระดับมาก ได้แก่ (1) ปัญหาด้านแนะแนวและให้คำปรึกษา ได้แก่ปัญหาการให้บริการแนะแนว การศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี และปัญหาการให้บริการ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับหลักสูตรการฝึกอบรม (2) ปัญหาด้านสืบค้นข้อมูลและทรัพยากรสารสนเทศ ได้แก่ ปัญหาขาดคู่มือสืบค้นข้อมูล และปัญหาการจัดเตรียมทรัพยากรสารสนเทศไม่ทันให้บริการ (3) ปัญหาด้านห้องสมุด ได้แก่ ปัญหาไม่มีระบบการจัดเก็บเป็นหมวดหมู่ (4) ปัญหาด้านสื่อ ได้แก่ ปัญหาสื่อโสตทัศน์ไม่มีความทันสมัย และไม่มีคุณภาพ (5) ปัญหาด้านห้องประชุมและสัมมนา ได้แก่ ปัญหาวัสดุอุปกรณ์ไม่ทันสมัย และชำรุด (6) ปัญหาด้านบุคลากร ได้แก่ ปัญหาบุคลากรไม่เพียงพอในการให้บริการ และ (7) ปัญหาด้านสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ปัญหาสถานที่ที่จอดรถ ไม่เพียงพอ และปัญหาไม่มีบริการรถรับส่งสำหรับผู้ใช้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9650 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129135.pdf | 9.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License