Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9652
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด มหาชน สำนักงานโครงการก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าขนอม นครศรีธรรมราช
Other Titles: Factors affecting efficacy performances of employees of Sino-Thai Engineering & Construction Public Company Limited, Khanom Power Plant Project Nakhon Si Thammarat
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภาณุพงศ์ ชุมวงค์, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น--พนักงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การทำงาน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทซิโน-ไทย สำนักงานโครงการก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าขนอม นครศรีธรรมราช (2) เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของพนักงานบริษัท ชิโน- ไทย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานกับปัจจัยส่วนองค์กรบริษัทชิโน-ไทย (4) เพื่อเสนอแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัทซิโน-ไทยประชากรที่ใช้ในศึกษา คือ บุคคลากรบริษัท ซิ โน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอน สตรัคชั่น จำกัดมหาชน สำนักงานโครงการก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าขนอม นครศรีธรรมราช ได้แก่ฝ่ายปฏิบัติงานและฝ่ายสนับสนุนการดำเนินการ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 174 คน เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที่และแบบเอฟ ทดสอบเพื่อหาค่าเฉลี่ยรายคู่ที่แตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท ชิโน-ไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าพนักงานมีความคิดเห็นจากระดับมาถึงระดับปานกลาง คือ ด้านภาวะผู้นำและหัวหน้างานในการบริหาร ด้นวัฒนธรรมองค์กร ด้านคุณภาพงานที่ทำ ด้านความสำเร็จในงานที่ทำด้านโอกาสที่ได้รับในการแสดงความคิดเห็นการมีส่วนร่วม ด้านความสัมพันธ์ในองค์กร ด้านนโยบายและการบริหารด้านสภาพการทำงาน ด้านความมั่นคง ด้านปริมาณงานที่ทำและด้านความผิดพลาดในงานที่ทำตามลำดับ(2) พนักงานบริษัท ซิโน-ไทยจำแนกตามปัจจัชส่วนบุคคลของพนักงาน พบว่าพนักงานที่มีเพศ อายุงาน ตำแหน่งงานหรือสายงาน ประเภทของพนักงาน และทัศนคติในการทำงานแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีสถานภาพสมรสและการศึกยาแตกต่งกันมีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ 0.05 (3) ค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ในภาพรวมระหว่างปัจจัยส่วนองค์กร มีความสัมพันธ์กันในระดับมากในทงบวกกับประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานของพนักงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 และ (1) ข้อแสนอแนะ ควรเสริมสร้างปัจจัยประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องปัจจัย 3 อันดับแรก ได้แก่ อยากให้มีหัวหน้างานพูดจาดี สื่อสารเรื่องงานที่ไพเราะ จำนวน 18 คน 2 อยากให้มีสิ่งจูงใจในการทำงานตามปริมาณงาน 16 คน และ 3 ควรเน้นความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น 16 คน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9652
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_148790.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons