Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9660
Title: ความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการสื่อการศึกษาของผู้ใช้บริการห้องสมุดประชาชน สังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Satisfaction of service users with educational media service provision of public libraries under the Bureau of Culture, Sports and Tourism of Bangkok Metropolitan Administration
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐพล วานิช, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ใช้ห้องสมุด
ห้องสมุดประชาชน--การบริการ
ห้องสมุดประชาชน--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อการศึกษาของห้องสมุดประชาชนสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ผู้ใช้บริการห้องสมุดประชาชนสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จำนวน 392 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อสื่อการศึกษาของห้องสมุดประชาชน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฎว่าโดยภาพรวมผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อสื่อการศึกษาในระดับมาก เมื่อพิจารณาทั้ง 5 ด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ (1) ด้านบริการหนังสือพิมพ์ และวารสาร หนังสือพิมพ์ มีความทันสมัยเป็นปัจจุบัน และวารสารจัดวางเป็นระเบียบ หยิบอ่านได้ง่าย (2) ด้านบริการสื่อโสตทัศน์ ห้องฉายภาพยนตร์มีอุณหภูมิที่เหมาะสมและการบริการวีดิทัศน์ไนด้านระยะเวลามีความเหมาะสม (3) ด้านบริการห้องสมุดเคลื่อนที่ ตัวอักษรในป้ายที่บอกหมวดหมู่มีขนาดเหมาะสม (4) ด้านบริการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ตให้บริการได้รวดเร็ว และ (5) ด้านบริการสาระความรู้ของห้องสมุดในรูปกิจกรรม กิจกรรมที่จัดให้ความรู้เป็นอย่างดี ส่วนโปสเตอร์ และแผ่นพับในห้องสมุดมีขนาดของตัวอักษรเหมาะสม รวมทั้งสื่อประชา สัมพันธ์มีความสมบรูณ์ ส่วนเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจคือขั้นตอนการให้บริการมีความเหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9660
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
150162.pdf11.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons