Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9703
Title: | การตอบสนองของลูกค้าชาวตะวันออกกลางต่อส่วนประสมทางการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา |
Other Titles: | Response of middle east customers to marketing mix of Bangkok Hospital, Pattaya |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ธีติ วารินทร์ศิริกุล, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | โรงพยาบาลกรุงเทพ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ โรงพยาบาล--การบริหาร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสำรวจข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มลูกค้าชาวตะวันออกกลางที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา (2) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ประชากร คือ ลูกค้าชาวตะวันออกกลางที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดย สุ่มตัวอย่างอย่างบังเอิญ จำนวน 34 คน โดยเก็บข้อมูลเป็นเวลา 3 เดือน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจ ผลการวิจัยพบว่า (1) ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มาจากประเทศโอมาน เป็นผู้ชาย มีรายได้ค่อนข้างดี (1500 ถึง 3000 เหรียญสหรัฐต่อเดือน) และเพิ่งมาใช้บริการเป็นครั้งแรก (2) จากส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด กระบวนการ บุคลากร และสิ่งที่ปรากฎให้เห็นทางกายภาพ โดยด้านบุคคลากรได้รับค่าเฉลี่ยความ พึงพอใจมากที่สุด ระดับคะแนนเฉลี่ย 4.63 และราคาได้รับความพึงพอใจน้อยที่สุด ระดับคะแนน เฉลี่ย 3.27 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9703 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
121975.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License