Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9703
Title: การตอบสนองของลูกค้าชาวตะวันออกกลางต่อส่วนประสมทางการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา
Other Titles: Response of middle east customers to marketing mix of Bangkok Hospital, Pattaya
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธีติ วารินทร์ศิริกุล, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: โรงพยาบาลกรุงเทพ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
โรงพยาบาล--การบริหาร
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสำรวจข้อมูลทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มลูกค้าชาวตะวันออกกลางที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา (2) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดของโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ประชากร คือ ลูกค้าชาวตะวันออกกลางที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โดย สุ่มตัวอย่างอย่างบังเอิญ จำนวน 34 คน โดยเก็บข้อมูลเป็นเวลา 3 เดือน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจ ผลการวิจัยพบว่า (1) ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มาจากประเทศโอมาน เป็นผู้ชาย มีรายได้ค่อนข้างดี (1500 ถึง 3000 เหรียญสหรัฐต่อเดือน) และเพิ่งมาใช้บริการเป็นครั้งแรก (2) จากส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด กระบวนการ บุคลากร และสิ่งที่ปรากฎให้เห็นทางกายภาพ โดยด้านบุคคลากรได้รับค่าเฉลี่ยความ พึงพอใจมากที่สุด ระดับคะแนนเฉลี่ย 4.63 และราคาได้รับความพึงพอใจน้อยที่สุด ระดับคะแนน เฉลี่ย 3.27
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9703
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
121975.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons