Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9724
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธันย์มนันท์ ธนศิระกุล, 2527--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T04:10:23Z-
dc.date.available2023-09-25T04:10:23Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9724-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร บริษัท บริการ ภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวฅ์ไฟลท์เซอร์วิส จำกัด (2) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของ บุคลากร(3)เปรียบเทียบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ(4)ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรคือ บุคลากรบริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพ เวิลด์ไวด์ไฟลท์เซอร์วิสจำกัด จำนวน356 ราย ใช้เป็นกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดโดยมีวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คำเฉลี่ย คำร้อยละ ค่าความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ ด้วยวิธีแอลเอสดี และ การทดสอบความสัมพันธ์ด้วยวิธีเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า บุคลากรสามารถทำงานได้บรรลุผลสำเร็จตามเปีาหมาย KPI ของบริษัทฯ ที่ตั้งไว่ได้อย่าง ต่อเนื่องมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนความรู้และประสบการณ์การทำงานอยู่ในระดับสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับ องค์การได้มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด(2)ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในภาพรวมมีผลสัมฤทธิอยู่ในระดับดี และเมื่อพิจารณาแต่ละด้าน พบว่า ความสัมพันธ์ภายในองค์กรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด และโอกาสก้าวหน้ามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (3) เมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญด้าน เพศ อายุ ระดับตำแหน่ง และระยะเวลาการปฏิบัติงาน (4) มีความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานเชิงบวกในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพนักงาน--การทำงานth_TH
dc.subjectประสิทธิภาพth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร : กรณีศึกษา บริษัท บริการภาคพื้นการบินกรุงเทพเวิลด์ไวด์โฟลท์เซอร์วิส จำกัดth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting employees work performance at World Wide Flight Services Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the performance of employees of World Wide Flight Service Company Limited. (2) to identify factors affecting employees work performance; (3) to compare employees work performance based on their personal factors; and (4) to study the relationships between factors affecting and employees work performance. This was a survey research. The sample are 356 employees of the World Wide Flight Services Company Limited, selected through stratified random sampling. Data were collected by using a questionnaire. Statistical analysis included mean, percentage, frequency, standard deviation, t-test, ANOVA, LSD and Pearson correlation coefficient. The results showed that (1) overall, the performance of employees at the World Wide Flight Services Company Limited was at the high level. The highest mean score was employees can work compliance to the company’s KPIs successively and the lowest mean score was knowledge and experience of creating innovation. (2) In overall, factors affecting employee work performance was at good level. The highest mean score was relationships within the organization and the lowest mean score was further opportunities in work. (3) When compare the working performance classified by personnel factor, it is found that they are different in gender age and duration of work with the significance level at 0.05.(4) The relationships between factors affecting and employees work performance was at a moderate levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148806.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons