Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9727
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดธุรกิจบริการที่ส่งผลต่อคุณภาพการให้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | Service marketing mix factors affecting service quality of AIS Fibre home internet hi-speed in Muang District, Chiang Mai |
Authors: | ธนชัย ยมจินดา ธิติพนธ์ วงศ์สุวรรณ, 2530- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | อินเทอร์เน็ต--งานบริการ อินเทอร์เน็ต--ไทย--เชียงใหม่ ธุรกิจบริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2558 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) ศึกษาปัจจัยคุณภาพของการให้บริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการเอไอเอส ไฟเบอร์เน็ต อินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของส่วนประสม การตลาดกับคุณภาพการให้บริการเอไอเอสไฟเบอร์เน็ตอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ใช้บริการ เอไอเอสไฟเบอร์เน็ตอินเตอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงในอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1,000 คน โดยคำนวนตามวิธียามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง 286 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของไลเคิร์ต โดยมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.952 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การหาค่าสัมประสิทธิ”สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 21-30ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000บาท ในด้านเพศ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการโดยรวมและปัจจัยรายด้านทุกด้านมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) คุณภาพการให้บริการโดยรวมและรายด้านมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนผสมการตลาดบริการมี ความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9727 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
152262.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License