กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเฉลิมพงศ์ มีสมนัยth_TH
dc.contributor.authorทิวาพร เมฆไหวth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-25T06:51:50Z-
dc.date.available2023-09-25T06:51:50Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ(1) ศึกษาระดับผลการดําเนินงาน (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จ (3) ศึกษาแนวทางที่ประสบผลสําเร็จ เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ข้าราชการสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 ทั้งหมด จํานวน 225 คน ตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลมีจํานวน 190 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในภาพรวม มีระดับความสําเร็จของผลการดําเนินงานอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยค่านิยมร่วมหรือวัฒนธรรมองค์กร ปัจจัยด้านยุทธศาสตร์ ปัจจัยด้านบุคคล เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐให้ประสบผลสําเร็จของสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ ผู้บริหารควรเห็นความสําคัญ และผลักดันอย่างจริงจัง ติดตามผลการดําเนินงานอย่างสมํ่าเสมอ มอบหมายงานที่ชัดเจน ในส่วนของบุคลากรควรหมันศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่นตั้งใจทํางานอย่างจริงจัง ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติงาน และมีทัศนคติเชิงบวกกับงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สําหรับหน่วยงานควรพัฒนาบุคลากรโดยการสร้างความรู้ความเข้าใจการดําเนินงานการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐแก่บุคลากรอย่างสมํ่าเสมอth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.subjectการบริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของสำนักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการth_TH
dc.title.alternativeFactors Affecting the achievement in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13 Office of the Permanent Secretary Ministry of Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study level of work implementation (2) study factors affecting the achievement (3) study approaches of success concerning to developing in the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Education. This study was a qualitative research. Population was all officials working for Regional Education Office No.1-13 totally 225 officials. Samples were 190 officials. Sampling method was simple random sampling. Research instrument was a rating scale questionnaire. Statistics applied in data analysis was frequency, percentage, mean, standard deviation and multiple regression. The results were ( 1) an overall image of level of work implementation in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Education was at high level (2) factors affecting the achievement in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Education were shared value or organizational culture, strategies and personal factors (3) Approaches in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13, Office of the Permanent Secretary, Ministry of Education were administrators should give precedence and drive strongly, monitor regularly and delegate the task clearly. In term of personnel, they should keep learning, pay attention in working, participate and have positive attitudes to mutual work in developing quality of public administration. The organization should develop human resources by providing knowledge and good understanding in developing the quality of public administration regularly.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148772.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons