กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของสำนักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors Affecting the achievement in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13 Office of the Permanent Secretary Ministry of Education |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษา ทิวาพร เมฆไหว มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ การบริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ(1) ศึกษาระดับผลการดําเนินงาน (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสําเร็จ (3) ศึกษาแนวทางที่ประสบผลสําเร็จ เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ข้าราชการสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 ทั้งหมด จํานวน 225 คน ตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลมีจํานวน 190 คน ใช้การสุ่ม ตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในภาพรวม มีระดับความสําเร็จของ ผลการดําเนินงานอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยค่านิยมร่วมหรือวัฒนธรรมองค์กร ปัจจัยด้านยุทธศาสตร์ ปัจจัยด้านบุคคล เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐให้ประสบผลสําเร็จของสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวง ศึกษาธิการ ได้แก่ ผู้บริหารควรเห็นความสําคัญ และผลักดันอย่างจริงจัง ติดตามผลการดําเนินงานอย่าง สมํ่าเสมอ มอบหมายงานที่ชัดเจน ในส่วนของบุคลากรควรหมันศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่นตั้งใจทํางานอย่าง จริงจัง ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติงาน และมีทัศนคติเชิงบวกกับงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สําหรับหน่วยงานควรพัฒนาบุคลากรโดยการสร้างความรู้ความเข้าใจการดําเนินงานการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐแก่บุคลากรอย่างสมํ่าเสมอ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
148772.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.12 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License