กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของสำนักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Affecting the achievement in developing the quality of public administration of Regional Education Office No.1-13 Office of the Permanent Secretary Ministry of Education
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิวาพร เมฆไหว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
การบริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ(1) ศึกษาระดับผลการดําเนินงาน (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสําเร็จ (3) ศึกษาแนวทางที่ประสบผลสําเร็จ เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ข้าราชการสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 ทั้งหมด จํานวน 225 คน ตัวอย่างที่ใช้ในการเก็บข้อมูลมีจํานวน 190 คน ใช้การสุ่ม ตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในภาพรวม มีระดับความสําเร็จของ ผลการดําเนินงานอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยค่านิยมร่วมหรือวัฒนธรรมองค์กร ปัจจัยด้านยุทธศาสตร์ ปัจจัยด้านบุคคล เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของ สํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (3) แนวทางในการพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐให้ประสบผลสําเร็จของสํานักงานศึกษาธิการภาค 1-13 สํานักงานปลัดกระทรวง ศึกษาธิการ ได้แก่ ผู้บริหารควรเห็นความสําคัญ และผลักดันอย่างจริงจัง ติดตามผลการดําเนินงานอย่าง สมํ่าเสมอ มอบหมายงานที่ชัดเจน ในส่วนของบุคลากรควรหมันศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่นตั้งใจทํางานอย่าง จริงจัง ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติงาน และมีทัศนคติเชิงบวกกับงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สําหรับหน่วยงานควรพัฒนาบุคลากรโดยการสร้างความรู้ความเข้าใจการดําเนินงานการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐแก่บุคลากรอย่างสมํ่าเสมอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9732
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148772.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons