Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9755
Title: ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล ในจังหวัดนครปฐม
Other Titles: Factors related to the work performance effciency of Committee of Technology Transfer Center in Nakonpathom province
Authors: รุจ ศิริสัญลักษณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรทิพย์ อุดมสิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
อนันต์ ลิลา, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาส่งเสริมการเกษตร --วิทยานิพนธ์
คณะกรรมการบริหารศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล--การทำงาน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) สภาพพื้นฐานทั่วไปของคณะกรรมการบริหาร ศูนย์บริการและถ่ายทอเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล (2) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ (3) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ และ (4) ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ ผลการวิจัยพบว่า (1) คณะกรรมการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายูเฉลี่ย 49.29 ปี จบการศึกษา ระดับประถมศึกษา ดำรงตำแหน่งทางสังคมจำนวน 2 ตำแหน่งต่อคน มีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งเป็น คณะกรรมการ เฉลี่ย1.81ปี ได้รับข้อมูลข่าวสารจำนวนเฉลี่ย 6 แหล่ง มีอาชีพหลักคือทำนามีรายได้เฉลี่ยต่อปี 142,500 บาท มีจำนวนแรงงานในครัวเรือน 1 คน มีหนี้สินเฉลี่ย 128,000.20 บาท ส่วนใหญ่ไม่มีพาหนะเดินทาง คณะกรรมการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานศูนย์บริการอยู่ในระดับดี มีทัศคติที่ดีต่อศูนย์บริการและ ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล (2) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานในภาพรวมของคณะกรรมการ อยู่ในระดับปานกลาง ที่มีการปฏิบัติในระดับมากคือ การประชุม และที่มีการปฏิบัติน้อยคือ การสนับสนุนการ จัดทำวิสาหกิจชุมชน และการประสานงานกับส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (3) ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง กับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 มี 4 ปัจจัย คือ ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งกรรมการ จำนวนแหล่งข่าวสารที่ไต้รับ การสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้านทรัพย์สินที่ใช้ในการดำเนินงานภายในตัวศูนย์ และการบริหารชัดการศูนย์ (4) คณะกรรมการมีปัญหา อุปสรรคในการปฏิบัติงานในภาพรวมอยู่ในระดับน้อย
Description: วิทยานิพนธ์ (กษ.ม. (ส่งเสริมการเกษตร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9755
Appears in Collections:Agri-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
83317.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons