Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิลเนตร คุณูปถัมภ์, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-27T03:13:36Z-
dc.date.available2023-09-27T03:13:36Z-
dc.date.issued2559en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกยา (1) ข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้ธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้า ธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (1) ข้อเสนอแนะที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีจ้งวัฒนะ 2 ประชากรที่ศึกษา คือลูกค้าที่มาใช้บริการธนาการกรุงเทพสาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ซื้อประกันสุขภาพ โดยมีจำนวนประ ชากร 200 คน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 132 กน ใช้เกณฑ์ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krjcie & Morgan โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกยา คือแบบสอบถามสถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ก่ความถี่ ค่ร้อยละ ค่เฉลื่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้ำที่มาใช้บริการธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 30 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี สถานภาพภาพโสด รายได้ 15,001 - 25,000 บาท และส่วนใหญ่มือาชีพเป็นพนักงานบริษัท 2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจ ซื้อประกันสุขภาพอยู่ในระดับมากทุ กค้าน ได้แก่ ค้าน ช่องทางการ จัดจํหน่าย และด้านกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านรากา ด้านส่งเสริมการตลาด ด้นบุคลากรที่ ให้บริ การด้านกระบวนการ ตามลำดับ 3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพพบว่าด้านส่งเสริมการตลาด และด้านกายภาพ มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านรากา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคลที่ให้บริการและด้านกระบวนการ ไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ 4) ข้อเสนอแนะ คือ ควรมีสถานที่แยกออกมาจากส่วนบริการรับถูกหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อจะได้มีเวลาซักถามข้อมูลได้มากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประกันสุขภาพth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors relating to buying decision on health insurance of the Bangkok Bank customer at Big C Chaeng Watthana 2 Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (1) personal factors of the Bangkok Bank customer at Big C Chaeng Watthana 2 Branch on their decision to buy health insurance; (2) the level of marketing mix factors relating to buying decision on health insurance; (3) the relationship of marketing mix factors relating to buying decision on health insurance and (4) customers’ recommendations of marketing mix factors relating to buying decision on health insurance. The population of this study consisted of the 200 customers who bought health insurance of the Bangkok Bank Big C Chaeng Watthana 2 Branch. The sample was 132, calculated by using Krejcie & Morgan table. Research instrument for data collection was a questionnaire. The descriptive statistics included frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi-square. The result revealed that (1) most consumers are female, age under 30 years old, single, private company employees, average monthly income of 15,001 – 25,000 baht; (2) all marketing mix factors toward on health insurance were at high level in descending order: place, physical, product, price, promotion, employee, and service process. (3) the relationship of marketing mix factors relating buying decision on health insurance of the Bangkok Bank customer at Big C Chaeng Watthana 2 Branch revealed that the component of promotion and physical characteristic were related to the buying decision with a statistical significance at 0.05 level; and (4) customers’ recommendations addressed that the Bangkok Bank should have a separate counter for health insurance customers in order to have more time for consultationen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_154873.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons