กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors relating to buying decision on health insurance of the Bangkok Bank customer at Big C Chaeng Watthana 2 Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิลเนตร คุณูปถัมภ์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประกันสุขภาพ
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกยา (1) ข้อมูลส่วนบุคคล ของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ (2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้ธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้า ธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 (1) ข้อเสนอแนะที่มีต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพของลูกค้าธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีจ้งวัฒนะ 2 ประชากรที่ศึกษา คือลูกค้าที่มาใช้บริการธนาการกรุงเทพสาขาบิ๊กชีแจ้งวัฒนะ 2 ที่ซื้อประกันสุขภาพ โดยมีจำนวนประ ชากร 200 คน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 132 กน ใช้เกณฑ์ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krjcie & Morgan โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกยา คือแบบสอบถามสถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ก่ความถี่ ค่ร้อยละ ค่เฉลื่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้ำที่มาใช้บริการธนาการกรุงเทพ สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ 2 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุต่ำกว่า 30 ปี ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี สถานภาพภาพโสด รายได้ 15,001 - 25,000 บาท และส่วนใหญ่มือาชีพเป็นพนักงานบริษัท 2) ระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจ ซื้อประกันสุขภาพอยู่ในระดับมากทุ กค้าน ได้แก่ ค้าน ช่องทางการ จัดจํหน่าย และด้านกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านรากา ด้านส่งเสริมการตลาด ด้นบุคลากรที่ ให้บริ การด้านกระบวนการ ตามลำดับ 3) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพพบว่าด้านส่งเสริมการตลาด และด้านกายภาพ มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านรากา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคลที่ให้บริการและด้านกระบวนการ ไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ 4) ข้อเสนอแนะ คือ ควรมีสถานที่แยกออกมาจากส่วนบริการรับถูกหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อจะได้มีเวลาซักถามข้อมูลได้มากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9763
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_154873.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons