Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9764
Title: ความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่างบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Employee's opinion towards the learning organization of Technical Department of Thai Airways International Public Company Limited
Authors: ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิวัฒน์ ครุวรรณ, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทการบินไทย ฝ่ายช่าง --พนักงาน--ทัศนคติ
การเรียนรู้องค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานซ่อมบำรุงอากาศยาน ณ ลานจอด ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จำนวน 660 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 249 คน ตามสูตรของ ทาโร่ ยามาเน่ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่น 0.918 สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วขวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านอยู่ในระดับมาก 3 ด้าน โดยเรียงลำดับดังนี้ ด้านรูปแบบทางความคิด ด้านการคิดอย่างเป็นระบบ และด้านความรอบรู้ของบุคคล ส่วนด้านการเรียนรู้ของทีม และด้านการแบ่งปันวิสัยทัศน์อยู่ในระดับปานกลาง (2) พนักงานฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ที่มีสถานภาพ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ระดับรายได้ และตำแหน่งที่แตกต่างกัน มีความเห็นต่อ การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9764
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_153247.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons