กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9764
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่างบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Employee's opinion towards the learning organization of Technical Department of Thai Airways International Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์
นิวัฒน์ ครุวรรณ, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทการบินไทย ฝ่ายช่าง--พนักงาน--ทัศนคติ
การเรียนรู้องค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานซ่อมบำรุงอากาศยาน ณ ลานจอด ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) จำนวน 660 คน กำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 249 คน ตามสูตรของ ทาโร่ ยามาเน่ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่น 0.918 สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นของพนักงานต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านอยู่ในระดับมาก 3 ด้าน โดยเรียงลำดับดังนี้ ด้านรูปแบบทางความคิด ด้านการคิดอย่างเป็นระบบ และด้านความรอบรู้ของบุคคล ส่วนด้านการเรียนรู้ของทีม และด้านการแบ่งปันวิสัยทัศน์อยู่ในระดับปานกลาง (2) พนักงานฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ที่มีสถานภาพ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ระดับรายได้ และตำแหน่งที่แตกต่างกัน มีความเห็นต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9764
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_153247.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons