Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9780
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ตในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
Other Titles: Affected factor of personal income tax filing via internet submitting decision in Muang District, Rayong Province
Authors: ดลพร บุญพารอด, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัลลิกา เสมรอด, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การชำระบัญชี
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจยื่นแบบแสดงรายการภาษีงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ ในห้องที่อำเภอเมือง จังหวัดระยอง (2) ระดับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีและการใช้งานในระบบยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคกลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต ของผู้เสียภายีในท้องที่อำเกอเมือง จังหวัดระยอง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้เสียภาษี ที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2539 ถึงวันที่ 8 เมษายน 2559 จำนวน 58,450 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 397 คน เก็บราบรามช้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามการสุ่มตัวอย่างใช้วิธีสุ่มโดยบังเอิญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย อัตราร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบจำแนกทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดระของ คือ ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อปี ปัจจัยความรู้ความข้าใจเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต ด้านประเภทของเงินได้พึงประเมิน และปัจจัยความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานในระบบยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต ด้านการชำระภาษี (2) ผู้เสียภาษีมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีและการใช้งานในระบบยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ดโดยรวมในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9780
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_152448.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons