Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9832
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์บางเขน กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors related organization commitment of teachers and education personnel of Thainiyomsongkao School, Bangkok
Authors: พนมพัทธ์ สมิตานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพวรรณ อันทะลัย
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์--ข้าราชการและพนักงาน
ความผูกพันต่อองค์การ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความผูกพันต่อองค์การของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับ ความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ และ (3) แนวทางในการเสริมสร้างความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน ไทยนิยมสงเคราะห์ ทั้งหมด 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้าน ลักษณะงานและด้านลักษณะองค์การ ในภาพรวมอยูในระดับมาก ส่วนด้านความผูกพันต่อองค์การ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยด้านลักษณะงานและด้านลักษณะองค์การ มี ความสัมพันธ์กับความผูกพันธ์ต่อองค์การของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในทิศทาง เดียวกัน และ (3) แนวทางในการเสริ มสร้างความผูกพันต่อองค์การคือ ควรมีการส่งเสริมให้ ครูผู้สอนมีสถานที่ท างานที่จัดท าแผนผังการจัดสำนักงานด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้สอยที่เป็นสัดส่วนที่ เหมาะสม ควรมีกาหนดกลยุทธ์ และนโยบายการบริหารงานและเป้าหมายขององค์การมีความ เหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9832
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151751.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons